Mua bán trao đổi
Mua bán, trưng bầy, quảng cáo và giới thiệu sản phẩm Việt Nam
Quảng cáo - Rao vặt
Quảng cáo - Rao vặt, mua bán nhiều lĩnh vực, ngành nghề.
Gian hàng trực tuyến
Thiết lập gian hàng kinh doanh online
Danh bạ doanh nghiệp
Danh mục công ty uy tín trên thị trường Việt Nam
Mua bán, trưng bầy quảng cáo sản phẩm

27 tháng 10, 2008

Cuộc chiến giành quyền lực trong Thương mại Điện tử

Có lẽ với nhiều người, những chiếc giỏ bằng rom hay con búp bê kiểu cổ điển của bà Susan Giradot chẳng có ý nghĩa gì cả, nhưng chính những món đồ này đã giúp cho eBay trở thành một thế lực trong thế giới Internet.

Không chỉ có bà . Quá trình thương mại hóa việc tìm kiếm trên trang Internet đang làm thay đổi ngành thương mại điện tử. Quả thực, nếu như năm ngoái việc mua bán trực tuyến đã phục hồi với mức tăng trưởng nhanh kể từ sau cuộc khủng hoảng của khu vực dot com, năm nay sẽ đánh dấu những đường hướng của cuộc chiến vì kỷ nguyên tiếp theo của thương mại điện tử.

Có thể tạm gọi đó là ví dụ mới nhất về Hiệu ứng Google. Công cụ tìm kiếm này đã làm thay đổi cách thức hàng triệu người tìm thông tin trên Web. Google đã trở thành một trong những cổng chính mà rất nhiều khách hàng "bước" qua.

Cùng với đối thủ cạnh tranh, Yahoo, Google đã tận dụng vị thế đặc lợi của mình để kết nối trực tiếp người mua và nười bán trong khi thu hoa hồng. Năm nay, Microsoft cũng dự định sẽ tung ra công cụ tìm kiếm của mình với mục đích tương tự.

Ìng Rob thuộc tập đoàn Yahoo cho biết: Cuộc chơi đã thay đổi đáng kể từ một năm rưỡi qua. Việc tìm kiếm đã thục đẩy thương mại điện tử rất nhiều, và nó sẽ chỉ trở nên quan trọng hơn.

Khi các công cụ tìm kiếm được sử dụng rộng rãi hơn như xuất phát điểm cho thương mại điện tử, chúng mang một quyền năng lớn hơn để hướng những người mua đến những mục tiêu cơ bản của họ.

Kết quả là nó . Các trang Web như là eBay và Amazon có thể có hàng hóa, nhưng xu hướng các công cụ tìm kiếm cũng có mắt. Vậy vấn đề là các công cụ này đã học cách cùng chung sống như thế nào sẽ quyết định rất nhiều đến cách thức thực hiện thương mại trực tuyến.

Nhà môi giới nói rằng những sự khởi đầu của quá trình chuyến đổi này trong thói quen mua hàng trực tuyến trở nên rõ ràng trong kỳ Giáng sinh khi cứ hai trong số năm người Mỹ vào Google trước khi đi tìm kiếm một cửa hàng trực tuyến, trong khi hơn một phần ba tìm đến Yahoo.

Hiện nay, số lượng trang Web mua hàng có so sánh đã tăng lên nhiều. Những trang web này sử dụng sức mạnh của một công cụ tìm kiếm để tìm hiểu và so sánh những chi tiết trên sản phẩm cùng loại có ở trên web. Mùa thu năm ngoái, Yahoo đã khai trương trang web này, trong khi đó Google cũng đang gấp rút xây dựng trang web tương tự. Hiệu ứng cửa sự chuyển đổi này rõ ràng nhất ở trong những sản phẩm dễ dàng so sánh nhất, như là máy quay phim, máy ảnh kỹ thuật số hay đầu DVD.

Nielsen/ Net Ratings, một hãng nghiên cứu của Mỹ, cho biết trong mùa Giáng Sinh năm ngoái gần một phần ba số người mua hàng vào mạng để mua các sản phẩm điện tử dân dụng đã làm như vậy bởi vì việc .

Hãng Nielsen nói khả năng tìm ra cách mặc cả này đã góp phần gây sức ép lên giá cả và gây ra một nỗi thất vọng lớn với tập đoàn bán lẻ.

Trong thập niên đầu tiên của Internet, các tập đoàn bán hàng qua mạng và các trang web đấu giá hy vọng thu hút khách hàng theo cách truyền thống, có nghĩa là dùng những sự lựa chọn, mức giá cạnh tranh và dịch vụ tốt hơn đối thủ.

Chẳng hạn như với trường hợp của eBay, đó là việc xây dựng một thị trường hàng hóa không thể mua được ở nơi khác, và sử dụng nó như một công cụ để xây dựng quan hệ lâu dài giữa người bán và người mua.

Hiện nay ngày càng có nhiều hãng xe hơi, các cửa hàng điện dân dụng, và nhiều doanh nghiệp khác đã gia nhạp đội ngũ người bán kiểu như bà Giradot, nhờ vậy eBay đã trở thành doanh nghiệp thương mại lớn nhất trong lĩnh vực web. Chỉ tính riêng năm ngoái, số tiền hàng giao dịch qua eBay đã lên đến 24 tỷ USD.

Amazon cũng đi theo con đường tương tự, mở rộng phạm vi hàng hóa từ sách vở sang hàng may mặc, đồ ăn dành cho những người nhiều tiền. Amazon hiện đã trở thành một trung tâm thương mại ảo lớn với rất nhiều cửa hàng trực tuyến của rất nhiều doanh nghiệp.

Tuy nhiên, trong lúc eBay và Amazon đã trở thành những tập đoàn lớn về nội dung, thì các công cụ tìm kiếm lại chuyên vào tách rời. Tập trung vào phần dưới của bề mặt để tìm kiếm những sản phẩm đặc trưng, các công cụ muốn mang lại cho người sử dụng cái mà họ đang tìm kiếm, không quan tâm đến nguồn gốc hay địa điểm.

Google và eBay và những đối thủ khách đều cạnh tranh trực tiếp ít nhất trong một khía cạnh. Người sáng lập Microsoft, tỷ phú , đã từng chỉ ra một lý do tại sao Google đạt được mức tăng đáng kinh ngạc. Đó là do công cụ tìm kiếm này tập trung vào trả lời những câu hỏi ít được sử dụng nhất, đây cũng chính là những yêu cầu chuyên sâu mà các công cụ tìm kiếm khác bỏ qua.

eBay cũng đã từng làm như vậy rất hiệu quả trong một thời gian dài trước đây trong lĩnh vực thương mại điện tử, liên kết những nhà buôn những món đồ hiếm với nhau.

Không có nhận xét nào:

Thiết kế website

Thương mại điện tử

Quảng bá website

Quản trị website

Chuyên đề PHP

Mua ban trung bay san pham

Internet

Security

Home & Education

Business

Chat & E-mail

MP3 & Audio

Desktop Utilities

DVD & Video

PDF & Files

Development

Photograph & Graphics

Widgets