"Các site như Gizmodo và Engadget đang là nguồn tham khảo chính của người sử dụng bởi chúng chứa nhận xét chi tiết và hữu ích về thiết bị mới, thậm chí cả những nhược điểm, mà người sử dụng sẽ khó có thể tìm thấy trong các bài giới thiệu sản phẩm đăng trên báo chí", gia bình luận về truyền thông kiểu mới Mark Pesce cho hay.
Nhưng mỗi người có một cái nhìn riêng về thương hiệu, chức năng, kiểu dáng và các thông số liên quan đến thiết bị, vì thế những lời nhận xét của blogger sẽ không thực sự khách quan.
Tuy nhiên, dấu hiệu trên cho thấy blog đang trở thành nguồn cung cấp thông tin quan trọng với người tiêu dùng và cạnh tranh trực tiếp với các phương tiện truyền thông khác. Khi trang web chính trị của blogger người Mỹ Matt Drudge đạt 1 tỷ lượt truy cập vào năm 2002, nó được coi là một đòn mạnh giáng vào nền báo chí kiểu cũ. Drudge cho rằng web cá nhân có "một thứ gì đó" mà báo chí truyền thống không có được.
Nhưng dù được ca tụng nhiều, 5 năm qua, thế giới blog với những "nhà báo công dân", "chuyên gia tự phong" và những "nhà bình luận mặc pijama trong phòng ngủ" vẫn chỉ được người ta xếp vào dạng "có tiềm năng lấn át báo chí chính thống". Một vấn đề lớn hơn đang được đặt ra là" "Có nên tin những gì blogger nói?".
"Câu trả lời là có. Nếu một blogger nói gì đó thái quá, sẽ luôn có một hoặc vài blogger khác xuất hiện để 'chỉnh' lại họ. Vì thế, thông tin trên blog luôn được kiểm chứng lại. Nó cũng không bị ảnh hưởng bởi tiêu chí riêng của một tờ báo", Mark Pesce giải thích.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét